วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เรียนชดเชย

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เวลา 14.30 - 17.30 น.


เนื้อหาที่เรียน
  • ความรู้คณิตศาสตร์เรื่องของเวลาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่นการทำ   ตารางเวลาตื่นนอน เด็กได้รับประสบการณ์เรื่องเวลา ก่อน - หลัง    และเด็กสามารถได้ทักษะทางคณิตศาสตร์ ดังนี้
-เรื่องการนับ
-จำนวน
-ตัวเลขฮินดูอารบิก
-การเปรียบเทียบ
-การแบ่งกลุ่ม
-เรื่องเวลา
ตัวอย่างตารางเวลาตื่นนอน

  • หลักการจัดการเรียนการสอน
-กิจกรรมต้องคำนึงถึงพัฒนาการของเด็กและวิธีการเรียนรู้
-เด็กได้รับประสบการณ์จึงทำให้เกิดการเรียนรู้
-เด็กใช้เครื่องมือ คือ ประสาทสัมผัสทั้ง 5
-ให้ผู้ปกครองบันทึกข้อมูลเวลาตื่นนอนของเด็ก

ทักษะ / ระดมความคิด
-ทักษะการตอบคำถาม
-ทักษะการคิดวิเคราห์

การประยุกต์ใช้ 
-จัดการเรียนการสอนประสบการณ์เรื่อง เวลา ให้เด็กได้เข้าใจ มีความรู้เกี่ยวกับเวลา การจัดประสบการณ์จากความรู้เดิมของเด็กไปสู่ความรู้ใหม่ ในการใช้ชีวิตประจำวัน

บรรยากาศในห้องเรียน
โต๊ะเก้าอี้สะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์พร้อมในการเรียนการสอน

การจัดการเรียนการสอน
นักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนการสอน อธิบายละเอียดและยกตัวอย่างประกอบ

วิเคราะห์ตนเอง
จดบันทึกสิ่งสำคัญ มีปฎิสัมพันธ์กับอาจารย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น